Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

một góc chưa hoàn thành

 những góc nhỏ đang thành hình mỗi ngày .. thay đổi và tồn tại..

Nhà trước:
mái nhà trước:
Giống như kẻ caro.. nhìn rất thích .. rất mát :D mình sử dụng 100% ngói củ của căn nhà củ .. để bảo tồn vể đẹp bên ngoài lâu năm của mái ngói
 Treo lồng đèn mua từ phố Hội An với Ba .. thật là thương ba hết sức ... Ba chiều mình nhất
Sau này phải hạ xuống 1 tí, tách nhau ra 1 tí .. nhìn giờ xinh hơn rồi

Đóng lâm ri:
ảnh chụp ngày 20/4/2012 gần hoàn thành
Cửa:
Những cánh cửa đầu tiên


Sơn cửa:
20/4/2012
Những tấm lộng hoàn thành chờ sơn đen và gắn lên

toàn cảnh nhà trước
28/4/2012


  Nền nhà trước:
Lom khom nhóm thợ .. " cong đít" ra ngồi rải sỏi .. công việc làm gãy biết bao cái lưng




Phòng VIP1:
Lát nền : Chỉ mới lát đá màu và chưa rải sỏi .. haizz ... nó không bóng như mình nghỉ :(






Sơn: mọi người bảo mình chọn màu đậm .. nhưng mình hài lòng với sự chọn lựa của mình .. một màu xanh Pháp rất Vintage
Phòng VIP 2:

Lát nền: Nền nhà sau thì thiếu màu vàng nên phải làm 2 vân ... cũng xinh xinh .. nó mà bóng nữa thì ... ôi .. <3

Sơn: trưởng nhóm thợ tô : cô Như .. hihih
Vẽ tường :

Hoàn thành nhìn cũng xinh phết

Đi điện:
Chú thợ điện !




Toilet nam Chung:
tất cả chỉ là một bức tường caro .. chưa xong đâu vào đâu



Nhà Sau:

Dựng nhà: gian nan một cái nhà , đã to lại cao .. nên tính là sẽ dựng bằng xe cẩu , nào ngờ xe vàoược nhưng cẩu ko đủ dài và to ... thế là 100% sức người:

trai trong nhà, trai đồng bào, trai già - trai trẻ bên nhóm thợ mộc cùng xúm nhau dựng .. tầm 17 người + hoặc - 1 ! không nhớ chính xác được:

cây xà hơn 6m , tổng cộng có 4 cây .. lên độ cao cao nhất là 3m8
Bonus thêm 1 tấm .. rất hoảng ..đầu bên kia tầm đâu 10 người nữa





đóng rui:
Đóng rui chụp từ mái nhà trước
Lợp ngói:


Mái thượng hạ:

Chưa xong nhưng đã rất phong cách .. hihih
Gần hoàn thành

Hoàn thành hàng hiên, hoa dưới hiên, dàn pegola phải xây thêm 1 chút nữa

xây tường lở:
mình thích cái tường lỡ này ... nó sẽ à nơi mình đặt thật nhiều chậu hoa xinh xinh



18/4/2012 những bậc thềm
Dưới hiên 8/5/2012

xây các bức tường bằng gạch trần



Đóng gạch nhà sau:
18/4/2012
18/4/2012


18/4/2012

Gần hoàn thiện :
20/4/2012



Bếp:

căn bếp nhà hàng nên nó không được lỉnh kỉnh như ở nhà:
Bếp trong 1 màu xám :) mình thích lắm..

khu vực chính và phụ
Bên ngoài nhà bếp!!

Nhà nghỉ nhân viên: công trình phụ nối liền với nhà sau , thông với bếp , diện tích 4x6, 1 nửa dùng làm toilet nữ chung:


một đống lộn xộn


Nhìn từ nhà lên bếp, giờ mình đã thêm được 1 lối đi chứ không chỉ 2 cửa sổ to





Vườn:

Vườn trước:

Cái bồn hoang sơ chưa làm xong!!




Ba đã thêm 2 cây to thật to ở Bình Định về, vuờn xinh cũng gần hoàn thành bờ đá:



 Thêm 1 cây ở giữa cổng và nhà


Lập 1 hàng thằn lằn và cây lá màu bên bờ của bức tường nhà trước, qua mùa mưa chúng nó sẽ ì ì ( hy vọng vậy)



Hàng rào hồng leo đã ổn định hơn





18/4/2012 hạ sân trước
mọi thứ đã gần đi đến sẵn sàng , chỉ còn lót đan trồng cỏ nữa thôi
8/5/2012
8/5/2012



Vườn bên hông:
Ngổn ngang rất nhiều, thợ hồ, thợ mộc, thờ đào hầm ... thi nhau xả mà mình thì không có thời gian để dọn




Xưởng mộc tạm thời :

Đã gọn gàng hơn
8/5/2012


Linh tinh trong quán:
Những chiếc bàn nằm im ắng :
Mình thật hài lòng .. nó phù hợp với mọi thứ trong quán :)
Quầy bar pha chế:
20/4/2012
27/4/2012 làm đá

 Bảng hiệu:
19/4/2012 làm bảng hiệu

chà nhám 20/4/2012
Gắn chữ 26/4/2012


Hồ cá:

đào hồ cá:
Nhóm thợ đào của ông Đề Đất .. tận dụng lại cái mương củ .. mình chỉ đào 2 bên cho đất tiếp đất thoát nước mưa cho cây khỏi úng <3



Xây hồ cá:
20/4/2012
vô đất hồ cá
24/4/2012
xắp xếp đá, làm mương:
26/4/2012
28/4/2012

27/4/2012





8/5/2012 gần đi vào hoàn thiện





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét